Quay tay? Hãy cẩn thận! – Chương 55-57


☆, Chương 55:

Acc tướng quân bi kịch như vậy là điều Trương Bác Văn không thể ngờ, nhưng khác vận khí tốt bình thường của mình, cảm giác luôn roll 1 điểm 2 điểm cũng rất thú vị mới lạ. Tuy roll trang bị gì đó rất ít nhưng trang bị cấp bậc thấp không có tác dụng lớn gì với cậu, dù sao cậu không đánh quái, thế là Trương Bác Văn vẫn rất vui vẻ.

Nhìn Trương Bác Văn cười ngu ngơ, Từ Minh tỏ vẻ mình bất lực rồi.

Cậu mở kênh bang hội nhìn nhìn, phát hiện Bạch đại thần không online bèn hỏi Trương Bác Văn muốn gia nhập bang của Run rẩy trong gió không, quả nhiên bị Trương Bác Văn từ chối.

“Tui tốt nhất gia nhập một bang nhỏ hoặc là không thêm bang, dù sao với acc này bang phái cũng không có tác dụng gì mấy, ai sẽ chân chính chơi với một tay tàn.” Trương Bác Văn bất đắc dĩ.

Từ Minh lắc đầu: “Thực ra không phải vậy, tôi cảm thấy chỉ có đảng PVE dẫn đầu mới tương đối chú tronjh thủ pháp gì đó, hiện giờ đảng hưu nhàn trong game cũng tương đối nhiều, ông có thể cùng chơi với họ.”

“Đảng hưu nhàn?”

Từ Minh gật đầu, bắt đầu phổ cập giáo dục cho Trương Bác Văn: “Đúng vậy, chính là ngắm tí cảnh, làm tí thành tích, tạo tí trang sức linh tinh, việc thường xuyên làm lúc online là nói chuyện tán nhảm với bạn bè.”

Trương Bác Văn nghĩ nghĩ, cảm thấy nếu quen biết một đám bạn tốt thật lòng, sau đó mỗi ngày cùng nói chuyện ngắm cảnh v.v… cũng không tệ, cảm ơn Từ Minh tự đáy lòng: “Cảm ơn, giờ tui lập tức đi tìm đảng hưu nhàn chơi.”

Từ Minh: “… Cmn đừng có làm vậy, không cần tui dẫn ông thăng cấp à!”

Trương Bác Văn xua tay: “Không cần.”

Nói rồi Trương Bác Văn mở kênh thế giới, quả nhiên trên thế giới có một số người chơi đang quảng cáo cho bang phái đảng hưu nhàn. Bởi lúc trước luôn chú ý đến chuyện liên quan trang bị đánh phó bản, nên nội dung của những quảng cáo này luôn bị cậu tự động bỏ qua. Giờ nhìn kỹ phát hiện quảng cáo này không ít thật tâm.

Chọn một bang phái tương đối hợp ý, Trương Bác Văn quyết đoán mật cho người đăng quảng cáo, rồi mới được thêm vào.

【 bang phái 】 Run M Thụ Thật Lẳng Lơ: bốp bốp bốp hoan nghênh em gái mới, vung hoa ~~

【 bang phái 】 Tuyết Nhi Bay Bay: oa, em gái mới đến a, nhanh nằm ngửa mặc bọn chị đùa giỡn ~

【 bang phái 】 Hình Thiên: chào mọi người O(∩_∩)O~~

【 bang phái 】 Một Đóa Hoa Diễm Lệ: tên của em gái mới thật hảo hán nhé…

【 bang phái 】 Hai Mươi Mấy Thư Sinh: … Khụ khụ, kỳ thật tôi là cung tiễn thủ, không phải thư sinh…

【 bang phái 】 Hình Thiên: …

【 bang phái 】 Tuyết Nhi Bay Bay: ha ha ha thư sinh cậu lại lừa người rồi!

【 bang phái 】 Một Đóa Hoa Diễm Lệ: XĐ, thư sinh rất moe nhé.

【 bang phái 】 Hai Mươi Mấy Thư Sinh: … Đã bảo tôi là cung tiễn thủ, đừng gọi tôi là thư sinh nữa! Nếu không tôi giận thật đó! Hơn nữa cứ tiếp tục gọi vậy có khi tất cả mọi người đều cho rằng tôi là thư sinh có biết không!

【 bang phái 】 Hình Thiên: ha ha, vậy sao anh lại muốn đặt tên này?

【 bang phái 】 Hai Mươi Mấy Thư Sinh: … Lúc đầu tôi muốn chơi PVE, nếu như vậy lúc tôi phạm sai lầm đoàn trưởng chắc chắn sẽ bảo tôi ‘Này thư sinh kia…’, như tôi tôi có thể tự an ủi mình, mày là cung tiễn thủ chứ không phải thư sinh, mày là cung tiễn thủ chứ không phải thư sinh…

【 bang phái 】 Hình Thiên: … Một phương pháp rất tiện.

【 bang phái 】 Run M Thụ Thật Lẳng Lơ: ha ha ha.

【 bang phái 】 Một Đóa Hoa Diễm Lệ: thư sinh phát hiện chưa, mỗi người vào bang đều nói với cậu như vậy… Không bằng cậu sớm đi đổi tên đi ha ha ha ha.

【 bang phái 】 Hình Thiên: tôi lại cảm thấy cái tên này rất thú vị.

Trương Bác Văn nhìn một hàng dài chuyện phiếm này thì bật cười, gia nhập một bang phái mới, hơn nữa bang phái này thoạt nhìn còn không tệ… Xem ra có thể thường trú.

Mở hệ thống thông tin bang phái, bấy giờ Trương Bác Văn mới phát hiện trong bang phái chỉ có khoảng bảy tám người, thường online cũng chỉ có mấy người thôi. Trương Bác Văn nhìn mấy cái tên trên màn hình thì thấy rất khó hiểu, không ngờ nhân số một bang lại ít như vậy, chỉ nói riêng bang phái của Run rẩy trong gió lúc trước nhân số cũng hơn hai trăm, mà bang phái bình thường cũng ít thì hơn hai mươi, nhiều thì mấy trăm. Trương Bác Văn không nhịn được hỏi họ, mới biết hóa ra là họ sợ nhiều người nhiều thị phi, nhưng lại muốn trong bang có mấy người mới, nên mới giao hẹn một người chỉ hô trên thế giới một lần, có người đến thì tốt, không đến thì thôi.

Không ngờ Trương Bác Văn lại trùng hợp gia nhập bang bọn họ như vậy.

【 bang phái 】 Một Đóa Hoa Diễm Lệ: đây là có duyên biết không!

【 bang phái 】 Tuyết Nhi bồng bềnh: đúng vậy, cưng ngẫm lại xem, lúc ấy người xoát thế giới nhiều như vậy, thế giới lại xoát nhanh bao nhiêu, bọn chị hô trên thế giới chỉ năm người. Coi như mỗi người đều hô một lần thì thời gian sống trên kênh thế giới cũng không quá vài giây, cưng lại chọn trúng bọn chị giữa hàng vạn tin tức như vậy… Đây không phải duyên phận thì là gì!

【 bang phái 】 Hình Thiên: …

Trương Bác Văn cảm thấy hơi bất ngờ, nhưng thu hoạch hôm nay tóm lại là tốt.

Duỗi cái lưng mỏi nhừ, Trương Bác Văn vặn người hai cái, nhìn ngoài trời phát hiện vậy mà đã 11 giờ tối, liền đứng dậy muốn về phòng ngủ. Từ Minh đang chơi game quên trời đất, căn bản không có thời gian nói chuyện với Trương Bác Văn, vì thế không nói gì phất tay đuổi Trương Bác Văn đi.

☆, Chương 56.

Bởi vì Trương Bác Văn ở nhà Từ Minh cũng không có chuyện gì làm nên cả ngày dính với Từ Minh chơi game. Hai ngày nay không biết Từ Minh trúng tà gì mà luôn cười trộm với màn hình máy tính, điều này khiến Trương Bác Văn cảm thấy hết nói nổi.

Mà tương ứng, bởi vì online thời gian dài mà Trương Bác Văn cũng gia nhập vào đám người trong bang phái, bọn họ rất nhiệt tình, còn đồng ý dẫn Trương Bác Văn thăng cấp vô điều kiện.

Đối với Trương Bác Văn đãi ngộ thế này trước đây chưa từng có, thế là cậu dần dần thả lỏng, nói chuyện bang phái cũng lộ ra vài phần bản chất chứ không còn bó chân bó tay nữa.

Hiện tượng này là do mấy người run M từ đầu đã coi Trương Bác Văn là bạn bè nơi chốn nghe ngóng.

Trương Bác Văn ngây người ở nhà Từ Minh vài ngày, còn chủ động nộp tiền ăn, điều này làm Từ Minh cực kỳ bó tay: “Nhà tui còn không nuôi nổi cái đồ tham ăn như ông à? Ông coi thường tui quá rồi đấy…”

Trương Bác Văn: “…” Thuộc tính tham ăn này từ lúc nào đã chụp lên người mình vậy? Nhưng mà… Trương Bác Văn tỏ vẻ vì tương lai các loại đồ ngon trong tay Từ Minh, cậu nhịn, “Đây không phải vì ăn chùa nhiều ngày mà trong lòng băn khoăn à? Hơn nữa, anh họ ông còn ở đây, nếu tui ăn không trả tiền anh ấy sẽ nghĩ tui như thế nào.”

Từ Minh: “… Việc này liên quan gì đến anh họ tui.”

Trương Bác Văn nháy nháy mắt: “Muốn lưu ấn tượng tốt với chồng tương lai của bạn.”

Từ Minh: “… Ai ui thật đáng ghét ~” cậu nói xong cái câu buồn nôn như vậy còn vờ vịt đấm vào vai Trương Bác Văn, đúng cái kiểu yểu điệu thục nữ làm Trương Bác Văn buồn nôn không chịu được. Mà xế chiều, lúc Trương Bác Văn vào game rõ ràng cảm thấy trong bang phái là lạ, bình thường bang phái cũng rất náo nhiệt nhưng chưa bao giờ náo nhiệt như hôm nay.

【 bang phái 】 Hai Mươi Mấy Thư Sinh:  ều ôi Hình Phong cậu thật lợi hại…

【 bang phái 】 Tuyết Nhi Bay Bay: đúng vậy, lần đầu tiên tôi thấy người chơi PVE lợi hại như vậy, vậy sao cậu không đi đánh PVE mà lại làm một người chơi nhàn tản?

【 bang phái 】 Hình Phong: tôi chỉ muốn tìm được người yêu của tôi.

【 bang phái 】 Một Đóa Hoa Diễm Lệ: Hình Phong có người yêu rồi?

【 bang phái 】 Tuyết Nhi Bay Bay: cmn đã có người yêu rồi, nhưng cậu nói như vậy làm tôi đột nhiên nghĩ tới người nào đó trong bang…

【 bang phái 】 Hai Mươi Mấy Thư Sinh: nghĩ tới người nào đó +1

【 bang phái 】 Một Đóa Hoa Diễm Lệ: nghĩ tới người nào đó +10086

【 bang phái 】 Run M Thụ Thật Lẳng Lơ: nghĩ tới người nào đó + số CMND…

【 bang phái 】 Hình Phong: ha ha.

【 bang phái 】 Hình Thiên: đây là ai?

【 bang phái 】 Run M Thụ Thật Lẳng Lơ: bạn yêu bạn tới thật đúng lúc, nhìn đi, đây là ông chồng trung khuyển của bạn đó! Người ta ngàn dặm xa xôi đuổi tới, còn đặt một cái tên giống bạn nữa!

【 bang phái 】 Tuyết Nhi Bay Bay: đây mới là chân ái…

【 bang phái 】 Hình Thiên: …

【 bang phái 】 Hình Phong: Tiểu Văn, em quay về đi.

【 bang phái 】 Hình Thiên: cmn…

Trương Bác Văn phản xạ ngửa người ra sau suýt nữa thì cả người cả ghế cùng ngã xuống đất. Cậu ổn định thân thể, mắt mở trừng trừng nhìn màn hình máy tính như muốn nhìn ra một lỗ thủng từ câu ‘Tiểu Văn, em quay về đi’ của người chơi Hình Phong, nhưng thoáng cái lý trí của cậu đã trở lại.

Chuyện mình bỏ nhà đi ngoài Từ Minh thì không ai biết, chuyện mình lập một acc mới cũng chỉ Từ Minh biết, acc mới của mình tên gì gia nhập bang phái nào, cũng chỉ có một mình Từ Minh biết…

Thế là, Trương Bác Văn đằng đằng sát khí đứng dậy đi đến phòng Từ Minh.

Mà Từ Minh lúc này đang vắt chân chữ ngũ, nhàn nhã ăn điểm tâm, cùng đám người trong bang phái đùa giỡn đâm chọc vui tươi hớn hở, hoàn toàn không ý thức được nguy hiểm đang đến gần. Gần đây, cậu với ông chồng tìm bừa trên game của cậu tú ân ái càng tú càng nghiêm trọng, đoán chắc cái tên Chiến Hồn kia chả mấy mà không nhịn được ha ha ha ha…

Cậu quả thực có thể tưởng tượng đến vẻ mặt của Điền Chiến phòng bên cạnh! Đây thật đúng là một chuyện tuyệt vời…

Ngửa mặt lên trời cười không ra tiếng, Từ Minh đột nhiên thấy Trương Bác Văn đứng sau lưng mình không nhúc nhích, cậu hoảng sợ quay người lại vỗ vỗ ngực, khóe miệng co giật: “Ông làm gì thế? Đột nhiên đứng ở sau lưng tui, nói cũng không nói một tiếng, hại tui suýt nữa cho rằng ông là quỷ, thật là dọa chết người.”

Sau đó, câu trả lời của Trương Bác Văn là…

Trực tiếp xông lên bóp cổ!

☆, Chương 57.

“A làm gì vậy…” Bởi vì thực ra Trương Bác Văn cũng chỉ trêu đùa, bóp rất đúng mực nên Từ Minh bị bóp cổ vẫn có thể nói chuyện, “Tiểu Văn ông đừng như vậy… Ông lại phát bệnh à? Sao không đi uống thuốc… Nghe lời, đi uống thuốc đi, chỉ có uống thuốc mới có thể trở nên bình thường nha ~”

Trương Bác Văn: “…”

Trương Bác Văn bó tay với những lời Từ Minh nói, buông tay không thèm chấp ngồi trên giường lạnh lùng liếc người nào đó: “Có phải ông nói tài khoản mới của tui cho Bạch Cảnh Tịch không?”

“Ắc… Ai bảo ông vậy?” Từ Minh nháy mắt mấy cái, “Nói thế nào chúng ta cũng là anh em, so với Bạch Cảnh Tịch kia thì thân hơn nhiều, tui đương nhiên là hướng về ông chứ không phải anh ta, cho nên sao có thể đem tin tức bây giờ của ông cho anh ta biết chứ? Quả thực anh ta có hỏi tui, nhưng tui không có nói gì á ~” nói xong Từ Minh còn tỏ vẻ ‘cầu khen ngợi’.

Trương Bác Văn: “… Không phải ông?”

“Đương nhiên không phải tui, coi như tui thấy trong chuyện này là ông sai nhiều hơn, nhưng dù gì ông cũng là anh em của tui, vì anh em không tiếc cả mạng sống vầy mà tôi cũng có thể làm được!” Từ Minh nhấc tay thề, “Nếu tui nói tin tức của ông cho Bạch Cảnh Tịch, vậy thì rủa tui… Rủa tui trọn đời chết không yên, ra ngoài bị xe đụng chết!”

Trương Bác Văn: “…”

Thấy Từ Minh thề trơn tru như vậy, lại thấy vẻ mặt Từ Minh không giống như đang nói dối Trương Bác Văn cũng đã tin tưởng cậu ta, nhưng ngay sau đó lại trầm tư.

Nếu không phải Từ Minh mật báo, vậy sẽ là ai?

Trương Bác Văn nghĩ nghĩ: “Lúc trước ông có đem chuyện trong nhà tui nói cho bọn Triệu Hạo Vũ không?”

Từ Minh quả quyết lắc đầu: “Mấy thằng đó đứa sau còn chơi điên hơn đứa trước, cả kỳ nghỉ bọn tui chưa gọi điện cho nhau lần nào, trên game dù có gặp nhau nhưng cảm giác không cần thiết phải nói nên cũng không cho cậu ta biết.”

Trương Bác Văn cảm thấy trăm mối không thể giải, thấy vấn đề không phải do Từ Minh thì ngơ ngác quay về phòng mình. Nếu chính mình không nghĩ ra được, vậy thì trực tiếp hỏi tên khốn Vương Cảnh Ngôn kia.

Lúc này kênh bang phái đã biến thành đại hội hâm mộ Vương Cảnh Ngôn và Trương Bác Văn rồi. Trương Bác Văn chỉ cảm thấy không còn gì để nói, cậu kéo ghi chép trò chuyện lên đầu, phát hiện Vương Cảnh Ngôn lại thừa dịp thời gian cậu không ở đây mà nói tất cả chuyện ở chung yêu nhau của hai người họ! Sau đó còn nói là làm Trương Bác Văn tức giận khiến Trương Bác Văn trốn ở nhà người khác không muốn trở về.

Cái tên này, sao nói mà không biết xấu hổ vậy?

Trương Bác Văn chỉ cảm thấy có chút tức giận, nhưng sau nghĩ lại hình như chuyện đúng như những gì Vương Cảnh Ngôn nói…

【 bang phái 】 Hình Thiên: sao anh lại biết ID mới này của tôi?

【 bang phái 】 Hình Phong: … Có người nói cho anh biết.

【 bang phái 】 Hình Thiên: ai?

【 bang phái 】 Hình Phong: … Anh không thể nói, anh đã hứa với hắn không nói cho người khác.

【 bang phái 】 Hình Thiên: không thể nói? Đã hứa với người ta? A, vậy thì mời tự giác vào toilet quỳ bàn giặt, sau khi quỳ xong nếu vẫn không thể nói thật với tôi, vậy cả đời này anh đừng mong gặp được tôi nữa!

【 bang phái 】 Hình Phong: … Vợ ơi, nhà chúng ta không có bàn giặt.

Trương Bác Văn: “…”

【 bang phái 】 Hình Thiên: cmn vậy anh đi quỳ bàn phím! Hơn nữa không được gọi tôi là vợ, gọi lần nữa tôi sẽ đánh gãy chân anh! Cũng không được xuất hiện trong game này nữa! Cứ nhìn thấy anh là tôi lại thấy bức bối, anh nói trước đây anh theo đuổi tôi rất thú vị à? Chẳng lẽ là bởi vì không tìm thấy trên thế giới này một người coi tiền như rác giống tôi?

Trương Bác Văn nói liên tục một tràng, gửi đi mới cảm giác những lời này trước thì mập mờ thế nào, sau lại lạnh lùng vô tình bao nhiêu, càng như phủ nhận những lời Vương Cảnh Ngôn thảo luận với bang phái. Nhưng cậu muốn đổi ý cũng không được nữa, lời nói ra như bát nước hất đi, không hốt lại được, chỉ có thể giương mắt nhìn màn hình.

【 bang phái 】 Run M Thụ Thật Lẳng Lơ: cmn sao ngay lập tức có cảm giác đôi cp Hình Phong trung khuyển công với Hình Thiên ngạo kiều thụ này thật hữu ái, tôi mạnh rồi làm sao bây giờ…

【 bang phái 】 Hai Mươi Mấy Thư Sinh: … Hủ nữ cầu phắn xa…

【 bang phái 】 Run M Thụ Thật Lẳng Lơ: làm sao? Cậu xem thường hủ nữ à?

【 bang phái 】 Hai Mươi Mấy Thư Sinh: … Không không, chỉ sợ có một ngày mình cũng bị chọc ghẹo thì làm thế nào…

【 bang phái 】 Tuyết Nhi Bay Bay: …

【 bang phái 】 Run M Thụ Thật Lẳng Lơ: tôi đã nhìn thấy ảnh cậu rồi, với cái mặt đáng sợ kia của cậu thì ai muốn chọc ghẹo hả? Cậu nên ở nhà tự lau súng của mình đi.

Trương Bác Văn: “…”

Trước đây mọi người trong bang đã từng chat voice nên Trương Bác Văn biết ‘M thụ thật lẳng lơ’ này thật ra là con gái, nghe giọng còn là một người rất điềm đạm nho nhã. Không ngờ lúc nói chuyện… Lại thô lỗ như vậy…

【 mật 】 [Hình Phong] nói với bạn: vợ ơi, đừng giận nữa được không? Anh biết em còn yêu anh mà, nếu không sẽ không trốn đến chỗ khác đúng không?

【 mật 】 bạn nói với [Hình Phong]: ha ha ha ha… Tôi đến nơi khác chỉ vì không muốn nhìn thấy cái mặt anh thôi, bây giờ tôi thấy anh là lại khó chịu, là khó chịu thật.

【 mật 】 [Hình Phong] nói với bạn: … Đừng như vậy, về nhà đi, anh đã nấu cơm xong chờ em.

【 mật 】 bạn nói với [Hình Phong]: xin lỗi, chúng ta không thể tiếp tục.

【 bạn tốt 】 bạn tốt Hình Phong của bạn đã logout.

4 thoughts on “Quay tay? Hãy cẩn thận! – Chương 55-57

Gửi phản hồi

